วันพุธที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2558

Week1 : เทคโนโลยีกับชีวิตประจำวันของนักเรียน


        ปัจจุบันในสังคมโลกเรานั้นล้วนแต่มีเทคโนโลยีด้านต่างๆเข้ามาประกอบและมีส่วนร่วมในชีวิตประจำวันของเรา ไม่ว่าในเรื่องการเดินทาง การศึกษา การติดต่อสื่อสาร ฯซึ่งช่วยให้ชีวิตของเรานั้นได้รับความสะดวกสบายมากขึ้น ดังนั้นจึงถือได้ว่าเทคโนยีนั้นมีบทบาทสำคัญต่อการดำรงชีวิตของเราในปัจจุบันเป็นอย่างมาก เรามาดูกันดีกว่าว่าวันๆนึงเราได้ใช้เทคโนยีอะไรกันบ้าง? ^^
 
>>>>>เริ่มตั้งแต่ตอนเช้า<<<<<
   ตื่นนอนมาก็ล้างหน้าแปรงฟันอาบน้ำ บางคนก็ใช้แปรงสีฟันไฟฟ้า เครื่องทำน้ำอุ่น เพื่อความสะดวกสบาย หลังจากอาบน้ำเสร็จก็ถึงเวลาอาหารมื้อแรก พอเข้าไปในห้องครัวก็จะพบกับเทคโนยีต่างๆมากมาย ไม่ว่าจะ ตู้เย็น ไมโครเวฟ เตาแก็ส เครื่องชงกาแฟ ฯ
 
         

 
>>>>>การเดินทางไปโรงเรียน<<<<<<
 
   เดินทางอย่างสะดวกสบายด้วยพาหนะต่างๆ ไม่ว่าจะรถยนตร์ส่วนตัว รถโดยสารประจำทาง BTS MRT
 



>>>>>การติดต่อสื่อสารกัน<<<<<<

   ปัจจุบันการติดต่อสื่อสารกันมีการพัฒนาเป็นอย่างมากและทั่วถึงมากขึ้น ไม่ว่าจะในโทรศัพท์มือถือก็ สามารถช่วยให้เราติดต่อกันได้ง่ายขึ้น
 
 
 
 
>>>>>การทำงาน<<<<<
  ไม่ว่าจะที่โรงเรียนหรือที่ทำงานก็ล้วนมีอุปกรณ์ช่วยเหลือในการทำงานต่างๆของเราให้สำเร็จลุล่วง ไม่ว่าจะ คอมพิวเตอร์ เครื่องพิมพ์ ฯ
 
 
 
   ถ้าทุกคนลองมองไปรอบๆตัวก็จะพบว่าเทคโนโลยีนั้นอยู่ใกล้ๆตัวคุณไม่ว่าจะมองไปทางใด ถึงแม้เทคโนยีต่างๆจะช่วยให้ชีวิตเราสะดวกสบายขึ้น แต่ถ้าหากเราใช้มากเกินไปก็อาจส่งผลเสียต่อเราได้ ดังนั้น เราควรใช้เทคโนยีตามความจำเป็นและใช้อย่างมีสติ ^^
 
 
 
 
 
        อ้างอิงรูปภาพจาก
 







 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 


1 ความคิดเห็น: