วันจันทร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

Week : 8 Review / แนะนำ การใช้งาน 1 โปรแกรม/Application

    สวัสดีค่ะ วันนี้เจ้าของบล็อกจะมารีวิวแนะนำApplicationหนึ่ง ที่เจ้าของบล็อกใช้อยู่และคาดหวังว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับนักเรียนทุกคน เพราะAppนั้นก็คือ Thai Fast Dictionary คาดว่านักเรียนไทยทุกคนคงมีปัญหากับการเรียนภาษาอังกฤษในห้องเรียน คำนี้หมายถึงอะไร? พอเห็นก็ตึ้บกันไปเป็นแถบ จะมานั่งเปิดดิกชันนารีในหนังสือ กว่าจะหาเจอก็เรียนเลยไปถึงไหนต่อไหนแล้ว เจ้าของบล็อกจึงมาแนะนำแอปพลิเคชั่นดิกชันนารีง่ายๆที่ใช้สะดวก แถมยังมีเกมให้เล่นอีกด้วย งั้นไปดูกันเลย^^
   
    1.คลิกไปที่App จะปรากฏหน้าจอดังนี้ เป็นหน้าจอหลัก


    2.เสิร์ชคำศัพท์ทั้งไทยหรืออังกฤษลงตรงช่องนี้ และคลิกศัพท์ที่ค้นหาที่ปรากฏขึ้นมา เช่นคำว่า bird จะปรากฏหน้าจอดังนี้


    3.สามารถคลิกฟังเสียงพูดได้ที่รูป โทรโข่ง และถ้าหากเราต้องการจะ favorite คำศัพท์นั้นไว้ก็คลิกไปที่รูปดาว เมื่อสำเร็จดาวจะเปลี่ยนเป็นสีเหลืองดังภาพ
     คลิกกลับมาที่หน้าจอหลัก คลิกไปที่ รูปดาว เพื่อเข้าดูคำศัพท์ที่เรา Favorite เอาไว้

    ถ้าต้องการเคลียร์คำศัพท์ที่เรา Favorite ไว้ คลิกที่รูป ถังขยะ จะปรากฏคำสั่งดังภาพ คลิกคำว่า Yes ข้อมูลก็จะถูกเคลียร์หายไป

    5.การดูประวัติการสืบค้นให้กลับมาที่หน้าจอหลักแล้ว คลิกที่ รูปนาฬิกา หน้าจอจะปรากฏประวัติการสืบค้นดังรูป

    ถ้าหากต้องการเคลียร์ประวัติการสืบค้น คลิกที่รูป ถังขยะ จะปรากฏคำสั่งดังภาพ คลิกคำว่า Yes ประวัติการสืบค้นก็จะถูกเคลียร์หายไป

6.ในAppนี้มีเกมส์สนุกๆเกี่ยวกับกับการทายคำศัพท์มาให้เราได้เล่นด้วย เป็นเกมhangmanน้องหมู อันดับแรกคลิกรูป น้องหมู ที่หน้าจอหลัก หน้าจอจะปรากฏดังภาพ



   เกมนี้เล่นง่ายๆเพียงแค่คลิก ตัวอักษร ถ้าตัวอักษรนั้นไม่มีในคำศัพท์ ลูกหมูจะโผล่มาและค่อยๆมีเชือกมาคล้องคอ แต่ถ้าตัวอักษรนั้นมีอยู่ในคำศัพท์ ตัวอักษรจะไปปรากฏตรงช่องคำ ถ้าเราชนะจะสามารถช่วยลูกหมูเอาไว้ได้ แต่ถ้าเกมแพ้ลูกหมูก็จะถูกคล้องคอตาย คำเฉลยจะปรากฎหลังจบเกมส์ ดังภาพต่อไปนี้
  
 
 



Special
คลิปรีวิวApplication Thai Fast Dictionary By เจ้าของบล็อกเอง^^

 
    สุดท้ายนี้เจ้าของบล็อกก็หวังว่าทุกคนจะสามารถใช้งาน Application นี้ได้อย่างง่ายดายและมีประสิทธิภาพ เกิดประโยชน์สูงสุด และหวังว่าทุกคนจะชื่นชอบการรีวิวครั้งแรกของเจ้าของบล็อกนะคะ>< ถ้าผิดพลาดประการใดก็ขออภัย ณ ที่นี้ด้วย และย่าลืมไปโหลดแอปพลิเคชันนี้มาใช้กันนะคะ^^

2 ความคิดเห็น:

  1. มีเกมส์ให้เล่นด้วย เดี๋ยวไปโหลดมาใช้บ้างงง

    ตอบลบ
  2. เข้าใจขึ้นเยอะเลยค่ะ อ่านง่ายดี จะโหลดมาใช้บ้างละ

    ตอบลบ